Main Story

Editor’s Picks

Trending Story

บริจาคร่างกายกับบริจาคอวัยวะต่างกันยังไง 

การบริจาคอวัยวะ ถือว่าเป็นการสร้างประโยชน์ใน “การให้” ไม่มีที่สิ้นสุด เพราะเสมือนเป็นการให้ชีวิตใหม่แก่ผู้ป่วยที่หมดหนทางรักษา ได้กลับคืนมาอยู่กับครอบครัวด้วยคุณภาพชีวิตที่ดี ได้ดูแลครอบครัวและคนที่รัก ลดการสูญเสีย และเพิ่มโอกาสให้ผู้ป่วยได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมต่อไป แต่หลายคนยังสับสนหรือไม่เข้าใจ การบริจาคอวัยวะกับการบริจาคร่างกายเหมือนกันหรือต่างกันยังไง และใครสามารถบริจาคอวัยวะได้บ้าง และสามารถบริจาคอวัยวะได้ที่ไหนบ้าง เรามีข้อมูลมาฝากในบทความนี้แล้วค่ะ ภาพจาก https://lifestyle.campus-star.com/ 1. การบริจาคอวัยวะ  การบริจาคอวัยวะ คือ...

6 เหตุผล ทำไมผู้ประกอบการจึงเลือกจ้างบริษัทรับทำเงินเดือนแทนการทำเงินเดือนเอง 

ใกล้สิ้นเดือนทีไร ฝ่ายบุคคล หรือ HR หนีไม่พ้นกับปัญหาน่าปวดหัวในการทำเงินเดือนทุกที ยิ่งถ้าช่วงไตรมาส หรือใกล้สิ้นปี ทั้งโบนัส เบี้ยเลี้ยง รวมถึงการปิดงบการเงินประจำปี ทำให้ต้องจัดเก็บข้อมูล คำนวณเงินเดือน รวมยอดสุทธิรายได้ของพนักงานเป็นรายบุคคล จัดเตรียมเอกสาร ในการส่งประกันสังคม และกรมสรรพากร หากมีพนักงานจำนวนน้อย ก็อาจไม่เท่าไร แต่ถ้าองค์กรใหญ่ ๆ...

8 คำถามการขึ้นเงินรางวัลลอตเตอรี่ที่พบบ่อยมีอะไรบ้าง

1. ขึ้นเงินลอตเตอรี่ที่ไหนได้บ้าง  ตอบ : เมื่อถูกรางวัลลอตเตอรี่ สามารถติดต่อขอขึ้นเงินรางวัลได้ตามสถานที่ต่อไปนี้  สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล จังหวัดนนทบุรี ซึ่งเปิดให้บริการทุกวันจันทร์ - วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 07.30 - 15.00 น. โดยให้บริการต่อเนื่องจนปิดเวลาทำการ แบบไม่มีการหยุดพักกลางวัน โดยสามารถขอขึ้นรับเงินได้ทุกรางวัล ธนาคาร...

9 สมุนไพรไทยช่วยเสริมภูมิคุ้มกันที่ควรมีไว้ติดครัว

พืชผักสวนครัวไทยหลายชนิดที่นอกจากใช้ประกอบอาหารแล้ว ยังมีสรรพคุณทางยาสมุนไพรไทย ช่วยเพิ่มรสชาติให้อาหาร แถมยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน มีฤทธิ์ต่อต้านอาการเจ็บป่วยในร่างกายได้อีกด้วย ไปดูกันดีกว่าว่า ผักสมุนไพรไทยอะไรบ้างที่ควรมีไว้ติดครัว จะได้หามาติดบ้านไว้ค่ะ  1. กระเทียม ลดการอักเสบระดับเซลล์  กระเทียม พืชสมุนไพรที่คนไทยมีติดครัวมาเนิ่นนาน เพราะเราใช้ประกอบอาหารแทบทุกชนิด แถมยังมีดีในด้านยาสมุนไพร เพราะมีฤทธิ์ช่วยต้านการอักเสบ โดยเฉพาะการอักเสบในกระเพาะอาหาร เสริมการทำงานของเม็ดเลือดขาว อีกทั้งน้ำมันกระเทียมช่วยลดไขมันในเลือด ช่วยลดความดันโลหิตสูง...

5 หมู่บ้านสวย ๆ ในไทย ท่ามกลางแหล่งธรรมชาติเงียบสงบ

วันนี้แอดมินจะชวนทุกคนไปเยี่ยมชม และท่องเที่ยวเพลิน ๆ ไปกับหมู่บ้านเล็ก ๆ ท่ามกลางธรรมชาติอันสดชื่น สัมผัสวิถีชีวิตขาวบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศ พักผ่อนได้เต็มที่ สูดอากาศได้เต็มปอด หาวันหยุด หรือแพลนวันว่าง ไปเที่ยวหมู่บ้านแสนน่ารักที่ไม่คิดว่าจะหาได้ในเมืองไทย แต่จะมีที่ไหนกันบ้าง เตรียมตัวไปจดไว้ในลิสต์ แล้วแพ็คกระเป๋ารอจัดทริปได้เลย  ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nachakun Naraphankun...

การเพิ่มอินทรียวัตถุในดินด้วยธรรมชาติที่หาได้ง่ายจากในบ้าน

สำหรับใครสายรักการปลูกผัก ปลูกต้นไม้ วันนี้แอดมินมีตัวช่วยในการบำรุงดินเพื่อเพิ่มธาตุอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืชพันธุ์ต้นไม้มาฝาก ซึ่งหาได้จากสิ่งรอบตัว และบางสิ่งสามารถนำมาใช้ประโยชน์แทนการทิ้งให้สูญเปล่า ลดการทิ้งขยะเศษอาหารด้วยการนำมาทำเป็นปุ๋ยบำรุงดิน มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ  กากกาแฟ บำรุงดิน  สำหรับใครที่มักจะทำกาแฟสดดื่มเองอยู่แล้ว อย่าทิ้งกากกาแฟ สามารถนำมาใช้บำรุงดินได้ดี เพราะกากกาแฟมีสารอาหารต่าง ๆ ที่จำเป็นต่อดิน ไม่ว่าจะเป็น ไจโตรเจน...

ข้อดี-ข้อเสียของการอาบน้ำร้อน และอาบน้ำร้อนที่อุณหภูมิเท่าไรดีต่อสุขภาพ

การอาบน้ำ ไม่เพียงแต่เพื่อการชำระทำความสะอาดร่างกายเท่านั้น แต่การอาบน้ำยังมีผลต่อสุขภาพด้วยเช่นกัน เนื่องจากอุณหภูมิน้ำที่เราใช้อาบนั่นเอง ซึ่งคนส่วนใหญ่จะนิยมอาบน้ำร้อน หรืออาบน้ำอุ่นแล้วอาบน้ำเย็น เพราะเชื่อว่าทำให้เลือดลมไหวเวียนดี แถมยังช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ช่วยลดความรู้สึกตึงเครียดกับการทำงานมาทั้งวัน ด้วยเหตุนี้ หลายคนจึงเลือกที่จะอาบน้ำร้อนทุกวัน แต่รู้ไหมว่าการอาบน้ำอุ่นเป็นประจำส่งผลต่อสุขภาพอย่างไร อาบน้ำร้อนทุกวันดีไหม หรือควรอาบน้ำที่อุณหภูมิเท่าไรดี วันนีัแอดมินมีข้อดี ข้อเสียของการอาบน้ำอุ่นมาไว้ในบทความนี้แล้วค่ะ  ข้อดีของการอาบน้ำอุ่นหรือน้ำร้อน  ร่างกายรู้สึกตื่นตัว ลดความเหนื่อยล้า  ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ...

เวลาไหนบ้างที่ไม่ควรอาบน้ำ เพราะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตได้  

เราทุกคนต่างก็ต้องอาบน้ำทุกวัน เพื่อชำระทำความสะอาดร่างกาย ขจัดสิ่งสกปรกและเชื้อโรคต่าง ๆ ที่มาเกาตามผิวหนังเรา โดยเฉพาะเมื่อต้องออกไปนอกบ้าน เข้าสังคม พบเจอผู้คนหลากหลาย อาจมีเชื้อโรคต่าง ๆ แฝงกายติดมากับร่างกายและเสื้อผ้าของเราโดยที่เรามองไม่เห็น หรืออาบน้ำก่อนเพื่อกำจัดเหงื่อไคล ไม่ให้มีกลิ่นตัวไปรบกวนผู้อื่น นอกจากนี้ การอาบน้ำช่วยให้เราผ่อนคลาย รู้สึกสดชื่น คลายร้อน สบายตัว ลดความเหนื่อยเมื่อยล้า และลดความตึงเครียดลงได้...

ศัพท์ธุรกิจที่แสดงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อมมีอะไรบ้าง

ผลกระทบที่เกิดจากโลกร้อน ทำให้หลายภาคส่วน อันรวมไปถึงผู้บริโภคเริ่มหันมาใส่ใจเรื่องสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนและนักธุรกิจยุคใหม่ต้องใส่ใจสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ตอบโจทย์กับสถานการณ์ และช่วยเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ (more…)

ชวนรู้ 5 คำศัพท์ธุรกิจด้านสิ่งแวดล้อม 

เราต่างก็รู้กันดีว่า ปัจจุบันโลกของเราประสบปัญหาภัยธรรมชาติ ทั้ง สภาพอากาศแปรปรวน ฤดูกาลผิดปกติ โรคระบาด อันเนื่องมาจาก ภาวะโลกร้อน (more…)

You may have missed